TƯ VẤN CÁCH MÃ HÓA ÂM THANH TRÊN CAMERA IP HIKVISION

TƯ VẤN CÁCH MÃ HÓA ÂM THANH TRÊN CAMERA IP HIKVISION

1. MỤC ĐÍCH CỦA MÃ HÓA ÂM THANH

Hiện nay, các dòng sản phẩm IP camera Hikvision đều có hỗ trợ tính năng kết nối hoặc thiết bị có tích hợp sẵn âm thanh 2 chiều (ví dụ như mã Cube IP camera). Khi gán camera lên đầu ghi NVR/DVR, thiết bị có khả năng ghi hình kèm âm thanh và đàm thoại hai chiều.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau khi gán lên đầu ghi, người dùng cũng không thể sử dụng được tính năng này trên camera IP Hikvision nữa. Mặc dù trong khi đó tính năng âm thanh của camera vẫn hoạt động bình thường.

Để có thể khắc phục tình huống này, người dùng có thể kiểm tra phần mã hóa âm thanh của camera trên đầu ghi hình.

2. CÁC THAO TÁC KIỂM TRA MÃ HÓA ÂM THANH CỦA CAMERA IP HIKVISION

Bước 1: Kiểm tra loại luồng mã hóa

Trước tiên chúng ta hãy nhấn chọn thiết bị đầu ghi hình, sau đó truy cập theo quy trình sauL: Remote Configuration > Image > Video&Audio

Trong trường hợp nếu mục Video Type đang chọn Video thì bạn cần chuyển sang Video & Audio.

Bước 2: Tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn mã hóa âm thanh trên camera IP Hivision

Để tiến hàng kiểm tra tiêu chuẩn mã hóa âm thanh trên camera, bạn cần nhấn chọn thiết bị camera. Sau đó truy cập: Remote Configuration > Image > Audio Encoding Type như hình dưới đây:

Chúng ta cần phải lựa chọn một trong các tiêu chuẩn mã hóa âm thanh được khuyến cáo, bao gồm:

  • 1
  • G711_U
  • G711_A
  • G726

Chúng tôi không khuyến cáo người dùng chọn một trong hai chuẩn nén còn lại (MP2L2 hoặc PCM). Bởi hiện nay có một số dòng đầu ghi của HIKVISION không hỗ trợ. Chính vì thế có thể sẽ xảy ra trường hợp không thể sử dụng tính năng đàm thoại 2 chiều hoặc ghi hình có tiếng trong trường hợp nếu người dùng lựa chọn cấu hình các loại mã hóa âm thanh này.

Bước 3: Kiểm tra chế độ ghi hình trên đầu ghi

Khi kiểm tra chế độ ghi hình trên đầu ghi, bạn hãy nhấn chọn thiết bị đầu ghi hình. Sau đó truy cập: Remote Configuration > Event > Schedule > Advanced Settings như hình dưới đây:

Và trong mục Record Audio, bạn hãy chọn Yes.

3: Kết luận

Như vậy, để có thể sử dụng trọn vẹn tính năng ghi hình âm thanh và đàm thoại hai chiều của camera IP Hikvision thông qua đầu ghi hình, khi cấu hình, chúng ta cần để ý các yếu tố sau để đảm bảo quá trình mã hóa:

  • Kiểm tra loại luồng mã hóa phù hợp.
  • Kiểm tra tiêu chuẩn mã hóa.
  • Kiểm tra chế độ ghi hình có đúng hay không.

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT CAMERA, BÁO ĐỘNG NGÔI NHÀ AN TOÀN – CHI NHÁNH CẦN THƠ

NHỮNG GIÁ TRỊ NGÔI NHÀ AN TOÀN CAM KẾT:

✔ Chỉ lắp đặt thiết bị chính hãng

✔ Vật tư thi công luôn chọn loại tốt

✔ Sử dụng ống nhựa, ống ruột gà, nẹp… tránh bị đứt cáp, chuột cắn.

✔ Đảm bảo 2-4 kỹ thuật /1 công trình

✔ Chế độ bảo hành tận nơi 12-24 tháng đảm bảo sự ổn định.

TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG “HỆ THỐNG CAMERA PHẢI ĐƯỢC SỬ DỤNG ỔN ĐỊNH VỀ SAU”

GIẢI PHÁP AN NINH

Tư vấn các giải pháp an ninh cho nhu cầu từ dân dụng đến công nghiệp như:

  • Giải pháp camera, chống trộm cho nhà phố, biệt thự
  • Hệ thống giữ xe thông minh siêu thị, khu công nghiệp
  • Giám sát an ninh siêu thị, cửa hàng tiện dụng…

LẮP ĐẶT CAMERA

Tư vấn lắp đặt camera an ninh, giám sát cho:

  • Nhà phố, phòng trọ, căn hộ
  • Văn phòng công ty
  • Nhà xưởng, kho bãi
  • Cửa hàng, siêu thị mini…

THIẾT BỊ BÁO ĐỘNG

  • Tăng cường an ninh – Giám sát/báo động tự động 24/24
  • Hệ thống báo động, chống trộm thông minh: tự gọi điện thoại báo chủ nhà, phát loa báo động khi có sự cố…

SỬA CHỮA BẢO TRÌ

  • Sửa chữa thiết bị báo động, camera quan sát
  • Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống
  • Nhận bảo hành cho các thiết bị chính hãng.
Sensor chấn động Honeywell

Tham khảo:


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ AWAR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *